Homepage

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2022

AFF 2022 Championship - Quà chia tay ý nghĩa từ thầy Park


AFF Championship-Quà chia tay ý nghĩa từ thầy Park

Khán giả Việt Nam hồi hộp đợi chờ tuyển VN thi đấu tại AFF Cup 2022, không chỉ bởi muốn chứng kiến một lần nữa sự lên ngôi của bóng đá Việt Nam mà còn vì muốn “nhìn” huấn luyện viên Park Hang-seo trước khi phải chia tay ông. Ông Park Hang-seo luôn khẳng định rằng, dù chịu nhiều áp lực nhưng tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực tối đa để vượt qua thử thách về tâm lý và cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu giành vàng AFF Cup 2022 - giải đấu cuối cùng của ông tại Việt Nam. Quyết tâm của thầy thì hẳn nhiên đã rất rõ ràng rồi. Còn học trò của thầy cũng mong mỏi tuyển Việt Nam sẽ chiến thắng, không chỉ bởi nằm ở thành tích đơn thuần. Nếu chiến thắng thì đây sẽ là kỷ niệm đẹp đẽ nhất khép lại một chu kỳ gắn bó thân thiết giữa ông Park và thế hệ bóng đá Việt Nam tài năng thời điểm hiện tại.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam đến thời điểm hiện tại, chưa một huấn luyện viên nào khi đưa đội tuyển quốc gia tham dự một giải đấu lớn lại biết sẵn, lại được “mặc định” sẵn trong đầu rằng, đây là cơ hội cuối cùng của mình với đội tuyển ấy, với giải đấu ấy. huấn luyện viên Park Hang-seo thì khác. AFF Cup 2022 là giải đấu sau cùng của ông trong bản hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
Cho dù kết quả có ra sao, ông Park cũng sẽ nói lời chia tay với nơi mà mình gắn bó gần như máu thịt suốt nửa thập niên qua. Có cảm xúc không, có tâm trạng không? Tất nhiên là có, thậm chí rất dữ dội nữa là đằng khác. Đến mức mà chính người trong cuộc cũng phải thốt lên: “Thật khó tin nổi một sự thật là tôi đang đi dần vào những ngày cuối được dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam. Câu chữ có thể là không đủ để diễn tả tấm lòng của tôi, suy nghĩ của tôi khi tôi đang ở trong một tâm thế có thể rất khác với những giải đấu mà tôi đã từng kinh qua cùng bóng đá Việt Nam”.
Cuối năm ngoái, tuyển Việt Nam đã dừng chân ở bán kết AFF Cup 2020 và để người Thái lấy mất ngôi vương. Với ông Park “đây là 1 kỷ niệm khá đớn đau, rất khó nuốt trôi mà cứ mỗi lần nghĩ lại, tôi cảm thấy rất khó chịu, bức bối. Tôi không muốn chịu đựng cảm giác ấy thêm một lần nào nữa. Mà muốn thế phải đặt mục tiêu cao tại AFF Cup 2022 cuối năm nay. Mục tiêu cao ấy là gì, có lẽ tôi không cần nói ra, mọi người cũng biết, đúng không?”. Khi sẻ chia câu nói thật tâm và rất đỗi chân thành này mắt ông Park rưng rưng.
Tất nhiên, cảm xúc không thể là “đơn vị đo lường” có thể làm nên chiến thắng. Cảm xúc chỉ là chất xúc tác giúp hành trình chinh phục chiến thắng trở nên đỡ áp lực hơn mà thôi. “Trong thời gian qua, tôi đã dành nhiều thời gian họp bàn ban huấn luyện, kiểm tra từng cầu thủ và chuẩn bị rất kỹ cho AFF Cup 2022.
Chúng ta phải có một nền tảng thể lực tốt, phong độ tốt, tâm thế tốt, những chiến thuật tốt, lối chơi tốt, thật phù hợp cho từng đối thủ. Phải đi từng bước chắc chắn ở vòng bảng, rồi tính đến bán kết, chung kết. Không có chỗ cho sự chủ quan. Phải phân tích kỹ từng đối phương của chúng ta.
Bài học của AFF Cup 2020 có lẽ còn nguyên giá trị khi đội tuyển Việt Nam đã có những sai sót và cả sự thiếu may mắn. Con đường và hướng duy nhất tôi luôn luôn nhắm đến là chiến thắng cho đội bóng. Tôi không nói vô địch, tôi chỉ nói là chiến thắng, từng trận, từng trận một”, ông Park bày tỏ. #tinonline24h #tinbongda #worldcup2022

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét