Homepage

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2022

Thầy Park có sợ lộ ''bài tủ'' trước AFF Cup


Thầy Park có sợ lộ "bài tủ" trước AFF Cup?

Trước trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam với Philippines lúc 18 giờ ngày 14-12, huấn luyện viên Park Hang Seo khẳng định sẽ không giấu bài nhưng vẫn lo sẽ bị lộ chiến thuật và cầu thủ "không lành lặn" sau trận.
Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận vào sáng 13-12 tại hội trường Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Park Hang Seo nói: "Trận đấu diễn ra ở thời điểm phù hợp với điểm rơi mà ban huấn luyện đã tính toán cho toàn đội. Hai tuần tập huấn tại Vũng Tàu giúp toàn đội phục hồi sau V-League. Tình hình nói chung khá tốt.
Tuy nhiên trận đấu nào cũng có ưu và nhược điểm. Ưu điểm như đã nói, đây là đợt tổng duyệt phù hợp với điểm rơi của toàn đội. Còn nhược điểm, tôi có lo lộ chiến thuật. Trận đấu ngày mai tôi còn sợ vấn đề chấn thương. Các cầu thủ phải thích ứng hơn nữa các yêu cầu của ban huấn luyện. Nhìn chung tôi mong muốn các cầu thủ thi đấu xong thì lành lặn, không gặp vấn đề nào". Huấn luyện viên Park Hang Seo tiết lộ mong muốn ban đầu của ông là trận đấu giao hữu sẽ diễn ra kín, không công khai. Nhưng sau đó VFF đề xuất thi đấu công khai để phục vụ khán giả. Nói rõ hơn về nỗi lo lộ chiến thuật, ông Park Hang Seo nêu quan điểm: "Trong 5 năm tôi nắm đội tuyển, có thành công và thất bại. Tôi cũng bị chỉ trích từ các chuyên gia, lãnh đạo khi bảo thủ trong vận hành đội bóng, chiến thuật.

Dàn cầu thủ hiện tại phù hợp nhất cũng như thực hiện tốt nhất những gì ban huấn luyện đề ra. Cũng không có gì để giấu bài đâu, các đội hiểu nhau nhiều rồi. Lo lắng nhất là ngày mai thay có 6 người nên sẽ có những cầu thủ thi đấu trọn 90 phút. Tôi luôn tin tưởng 28 cầu thủ sẽ thực hiện tốt chiến thuật.
Theo tôi biết thì chúng ta thích lối chơi đẹp. Lối chơi đẹp mà có kết quả tốt thì thật tuyệt vời. Giờ chơi đẹp mà thua ai sẽ chịu trách nhiệm. Thi đấu không hiệu quả thì huấn luyện viên trưởng sẽ là người chịu trách nhiệm. Chúng ta phải có cách ứng xử cho vấn đề đó". Chiều ngày 13-11, đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen sân Hàng Đẫy vào lúc 17 giờ. Trước đó, vào lúc 15 giờ sẽ là buổi tập của đội tuyển Philippines. Sau trận đấu trên, đội tuyển Việt Nam sẽ chào đón Quang Hải trở về từ Pháp. Thời gian qua, tiền vệ này tập luyện với huấn luyện viên thể lực riêng và thường xuyên trao đổi thông tin với ban huấn luyện đội tuyển.

Cầu thủ Quế Ngọc Hải khi được hỏi đánh giá thế nào về sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho trận đấu với Philippines và AFF Cup 2022. Anh cho biết, "Chúng tôi vừa có quãng thời gian tập trung tập huấn ở Bà Rịa Vũng Tàu. Toàn đội đang rất nỗ lực hướng tới AFF Cup 2022 vào cuối năm. Về tình hình của đội, tất cả các cầu thủ rất háo hức, chờ trận khai màn AFF Cup 2022 với Lào".
Đội trưởng Stefan Schrock của Philippines chia sẻ: “Tôi nghĩ trận đấu ngày mai là cơ hội rất tốt cho chúng tôi để thử nghiệm trước kỳ AFF Cup. Việt Nam là đối thủ rất mạnh của giải đấu nên đây là dịp để kiểm tra về đội hình. Chúng tôi đang chuẩn bị cho trận đấu ngày mai. Tôi cũng cảm thấy có nhiều động lực và cảm hứng từ World Cup, khi giải đấu ấy có nhiều cầu thủ thậm chí lớn tuổi hơn tôi vẫn đang thi đấu tốt. Nhiều cầu thủ độ tuổi này vẫn thành công, hy vọng tôi vẫn thể hiện phong độ tốt của mình ở trận gặp tuyển Việt Nam và ở AFF Cup 2022”.

Cuộc so tài với Philippines sắp tới là trận giao hữu cuối cùng trước AFF Cup 2022. Mọi cầu thủ phải nỗ lực ghi điểm với huấn luyện viên, giành được vị trí thi đấu tại AFF Cup tới. Hy vọng toàn đội giữu được tinh thần và nỗ lực cao nhất, luôn đoàn kết đạt mục tiêu chung. #tinonline24h #tinbongda #worldcup2022

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét